top of page

Articles

Ascend Plan คืออะไร สำคัญอย่างไร

Ascend Plan คือเครื่องมือทางการตลาด และระบบการจัดการลูกค้า เพื่อเพิ่มอัตราการเข้าชมเว็บไซต์ รวบรวมลูกค้าเป้าหมาย ปิดการขาย สร้างความภักดีในแบรนด์ และเหมาะแก่การจัดการธุรกิจอีกด้วย

Call to Action คืออะไร ทำไมควรมี?

Call to Action หรือ CTA คือ การกระตุ้นให้เกิดความสนใจและคลิกเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง เช่น ลงทะเบียน สมัครสมาชิก ให้แชร์ต่อและบอกต่อ หรือสั่งซื้อสินค้า เป็นต้น

Email Automation สำคัญยังไง

Marketing Automation หรือการทำการตลาดอัตโนมัติ เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทำหน้าที่เป็นตัวช่วยของธุรกิจ โดยมีการเชื่อมโยงการวิเคราะห์เว็บไซต์กับ Software Platform

Favicon คืออะไร?

Favicon คือรูปเล็กๆหรือไอคอนเล็กๆ ที่ใช้เป็นโลโก้ของเว็บไซต์ เพื่อสร้างจุดสนใจ มาจาก 2 คำคือ favorite + icon = favicon

Rich Menu คืออะไร? สำคัญอย่างไรกับธุรกิจ?

Rich Menu คือ แถบเมนูลัดที่แสดงในห้องแชทระหว่างร้านค้ากับลูกค้า สามารถตั้งค่าเทมเพลตริชเมนูได้ตามความต้องการ

Sale page VS Landing page ต่างกันอย่างไร?

Landing page คือ หน้าเพจที่ถูกออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์บางอย่างแบบเฉพาะเจาะจง ผ่านการคลิกโฆษณาเข้ามา ซึ่งไม่จำเป็นว่าต้องเป็นหน้า Home เสมอไป

WIX premium plan ดีอย่างไร

Premium Plans ไม่ว่าจะ Business และ eCommerce ก็มีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของคุณ แล้วpremium plans ดีอย่างไร?.. มาดู!

Wix ADI / Wix Editor ต่างกันอย่างไร ดีอย่างไร

ในWix website มีเครื่องมือช่วยในการออกแบบให้เว็บไซต์ได้ง่ายและสวยงาม ทั้ง Wix ADI และ Wix Editor แต่ว่าทั้งสองอย่างนี้ต่างกันอย่างไร อันไหนดีกว่ากัน ไปดูกันเลย!

ข้อดีของการทำเว็บไซต์ขายของออนไลน์

📢พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เจ้าของธุรกิจฟังทางนี้จ้าาา📢
"เหตุผลว่าทำไมเราถึงควรทำเว็บไซต์ขายของออนไลน์?"

ทำความรู้จัก SITEMAP

Sitemap คือแผนผังเว็บไซต์ ที่แสดงและอธิบายถึงโครงสร้างทั้งหมดของเว็บไซต์ และรวม Link ของเมนูต่างๆในเว็บไซต์ของเราไว้ในหน้าเดียว

ทำไมถึงควรมี Line OA / อยากมีบัญชีต้องทำยังไง

Line Official Account (Line OA) คือ บัญชีทางการของ LINE สร้างขึ้นมาสำหรับธุรกิจเพื่อดูแลลูกค้าบนช่องทางLine มาพร้อมกับเครื่องมือต่าง ๆ ในการทำการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายและฐานลูกค้าให้กับธุรกิจ

เคล็ด(ไม่)ลับเพิ่มการเข้าถึงเว็บไซต์ ด้วย Image SEO

Image SEO คือการทำให้รูปภาพของเว็บไซต์ปรากฎบนหน้าแรกหรืออันดับต้นๆ ของ Google และหากมีผู้คนค้นหา ด้วย Keyword ที่เกี่ยวข้องกับรูปหรือสินค้านั้นๆ ก็จะสามารถค้นเจอและเข้ามาเยี่มมชมเว็บไซต์

เพิ่มจำนวนคนเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์

พื่อนๆบางคนที่ทำธุรกิจออนไลน์บนเว็บไซต์ อาจมีข้อสงสัยว่า เอ๊ะ! สินค้าและบริการก็ดีอยู่แล้ว แต่เมื่อตรวจสอบข้อมูลวัดปริมาณการใช้งานผ่าน Google Analytics แล้ว ทำไมจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ถึงได้น้อยจังนะ?

เลือกใช้โทนสีอย่างไร ให้ปังปุริเย่!!!

การเลือกใช้โทนสีในการออกแบบเว็บไซต์ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเพราะถือเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ และทำให้หน้าเว็บไซต์ดูน่าสนใจมากขึ้น

เหตุผลที่ควรออกแบบหน้าเว็บไซต์ใหม่

หากเราเว็บไซต์ที่ใช้เพื่อประชาสัมพันธ์หรือขายสินค้าออนไลน์อยู่แล้ว เราจะทำอย่างไรถึงจะได้รับความสนใจ หรือดึงดูดความสนใจจากลูกค้าและผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ให้ใช้เวลาอยู่บนหน้าเว็บของเรานานขึ้นนะ เคยสงสัยกันไหมคะ?

Bandwidth คืออะไร

Bandwidth หรือ แบนด์วิธ คืออัตราความเร็วในการเชื่อมต่อหรือส่งข้อมูลผ่านตัวกลางไปยังอีกสถานที่หนึ่ง เป็นการวัดความเร็วของข้อมูลที่สามารถส่งผ่านการเชื่อมต่อแบบมีสายและไร้สาย คิดเป็น Mb/s หรือ Kb/s

Domain Nameคืออะไร?

Domain Name คือ ชื่อที่ใช้ระบุลงในคอมพิวเตอร์ เพื่อไปยัง Website ต่างๆ ที่อยู่บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต และนำให้ทุกคนเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา

Email marketing สำคัญอย่างไร ?

Email Marketing เป็นการทำการตลาดผ่านอีเมลให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าจำนวนมากพร้อมๆกันในรูปแบบของอีเมล มีจุดประสงค์เพื่อสร้างยอดขาย

Influencer กับการตลาดยุคดิจิทัล

Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) คือผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล มีชื่อเสียงในด้านความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน นำเสนอคอนเท้นหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นความรู้ทั่วไป สาระ หรือความบันเทิงต่างหลากหลาย

SEO คืออะไร? ทำไมถึงควรติดตั้ง

SEO (Search Engine Optimization) เป็นการจัดทำหรือปรับปรุงเว็บไซต์ เพื่อให้ติดหน้าแรกหรืออันดับต้นๆ ในหน้าผลการค้นหา(บนหน้า Google)

Url คืออะไร?

"URL" คำนี้ที่หลายๆคนรู้จักและใช้งานกันอยู่เป็นประจำทุกวัน เพราะจะต้องใช้ "URL" เพื่อเข้าเว็บไซต์

Website VS Social Media

📌รู้ก่อน ปรับตัวก่อน!
ความแตกต่างระหว่าง 🌐Website 🆚 📱Social media ต่างกันอย่างไร? มาดูกันเลย!

การกำหนดโดเมนเองดีอย่างไร

ก่อนหน้านี้เราเคยแชร์คามหมายของ Domain หรือ โดเมน กับเพื่อนๆกันแล้ว วันนี้เราเลยมีอีกหนึ่งสาระเกี่ยวกับโดเมนมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ

ข้อผิดพลาดที่ไม่ควรมีบนเว็บไซต์!

การออกแบบและเนื้อหาเว็บไซต์ไปกันคนละทาง : การออกแบบเว็บไซต์ถือหัวใจสำคัญของการเข้ามาใช้งาน

ทำเว็บของตัวเองทดแทนการลดreachได้

เฟซบุ๊กลดการมองเห็นอีกแล้ว ผู้ใช้งานก็เห็นโพสต์ของเพจน้อยลงไปอีก แน่นอนว่ามันส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่โปรโมตสินค้าหรือบริการที่ฝากฝังไว้บนเพจ

รู้จักMusic Marketing ทำการตลาดด้วยเสียงเพลง

Music Marketing หรือการทำการตลาดด้วยเสียงเพลงหรือเสียงดนตรี เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่พบเห็นได้บ่อยตามสื่อต่างๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการต่างๆ

เทคนิคการใช้ แฮชแท็ก ให้มีประสิทธิภาพ

แฮชแท็ก (Hashtag) คืออะไร?
แฮชแท็ก หรือสัญลักษณ์ # เป็นครื่องมือที่ช่วยแยกข้อมูลประเภทเดียวกันให้อยู่ด้วยกัน เพียงพิมพ์ # ตามด้วยสิ่งที่ต้องการค้นหา ก็จะเจอโพสต์ที่เกี่ยวข้อง

เริ่มใช้ " PDPA "

PDPA (Personal Data Protection Act) หรือ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ประกาศไว้ในราชกิจจานุเบกษา เมื่อปี พ.ศ.2562 หลังจากที่ถูกเลื่อนออกมาให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 นี้ มีขึ้นเพื่อให้เอกชนและรัฐที่เก็บรวมรวม

เว็บไซต์ที่ดีเป็นอย่างไร

เว็บไซต์นั้นจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรของคุณ และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ง่ายมากยิ่งขึ้น การมีเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะให้ธุรกิจของคุณหรือองค์กร ก้าวไปได้ไกล

bottom of page