top of page

ข้อผิดพลาดที่ไม่ควรมีบนเว็บไซต์!

ทำไมถึงควรติดตั้ง SEO.jpeg

การออกแบบและเนื้อหาเว็บไซต์ไปกันคนละทาง : การออกแบบเว็บไซต์ถือหัวใจสำคัญของการเข้ามาใช้งาน

การเลือกภาพที่ไม่ตรงกับสินค้าและบริการ และสวนทางกับธุรกิจนั้นทำให้ลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์สับสนว่าเรากำลังจะขายอะไร

เลือกใช้ Font ผิด : การเลือกใช้ Font ที่อ่านยาก ไม่เข้ากับเทมเพลตเว็บไซต์ถือเป็นสิ่งที่ต้องเลี่ยง เพราะจะทำให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ต้องการอ่านเนื้อหาหรือคอนเท้นต่างๆบนหน้าเว็บเกิดความสับสน และต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจเนื้อหา

การโฆษณามากเกินไป : หากเจ้าของเว็บไซต์อัดโฆษณามากจนเกินไป วางโฆษณาไว้หลากหลายตำแหน่ง เลื่อนไปทางไหนก็เจอ อาจทำให้กวนใจผู้อ่านจนเกิดความไม่พอใจ และไม่อยากกลับเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์อีก

เว็บไซต์มีแต่เนื้อหาและตัวหนังสือ : การไม่มีรูปภาพหรือองค์ประกอบอื่นๆนอกจากเนื้อหาที่อัดแน่น ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หลายคนไม่ชอบ เพราะคงไม่มีใครอยากเจอแต่ตัวหนังสือ การเพิ่มรูปภาพหรือวิดีโอเข้าไปบนหน้าเว็บไซต์จึงเป็นการดึงดูดความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น!

ความเร็วในการแสดงผลข้อมูลบนเว็บไซต์ต่ำ  : การเข้าถึงเว็บไซต์ได้ช้า ใช้เวลาโหลดข้อมูลนานจนเกินไป ทำให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ต้องเสียเวลาและอดทนรอ ก็อาจจะออกจากเว็บไปทันที!

Pop-up ในเว็บไซต์เยอะจนเกินไป : แน่นอนว่าเมื่อเราเข้าใช้งานบนเว็บไซต์และต้องเจอกับPop-upโฆษณา เราก็มักเกิดความรำคาญ และต้องคอยกดปิดไปในที่สุด

ไม่มีข้อมูลการติดต่อ : การไม่มีช่องทางติดต่อ นอกจากจะทำให้ลูกค้าไม่มั่นใจว่าเรามีตัวตนอยู่จริงแล้ว ยังถือเป็นการทำลายโอกาสในการขายอีกด้วย

bottom of page